CHÀO BẠN

Chào

Nối vòng tay lớn

x_3d60a986

Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

MỘT ĐẤT NƯỚC THANH BÌNH P2

Tiếp theo

Môi trường, khí hậu:
Mùa Thu ở nơi đây thật đẹp, tôi đi mà cứ ngỡ  ngàng với bầu trời xanh biếc, ánh nắng vàng càng làm  màu vàng của lá thêm nổi bật trên hè phố, Người dân nơi đây như lãng mạn hơn với mùa thu, họ đặc biệt thích đi dạo nhất là những ngày trời đẹp. Những danh lam thắng cảnh ở đây thật tuyệt vời, nét cổ kính, sang trọng không bao giờ mất đi và du khách rất trân trọng nâng niu vẻ cổ điển ở đây.

Cây chuyển vào thu thật nhiều màu sắc rực rỡ

Mùa thu rực rỡ lá vàng





Đường phố luôn rực rỡ hoa tươi





Thật đẹp và lãng mạn


Những khu rừng đẹp như trong cổ tích, mời các bạn cùng ngắm nhé











Môi trường thiên nhiên ở đây thật thân thiện với con người,Từ cây cỏ hoa lá cho tới chim thú, đặc biệt thành phố rất nhiều chim bồ câu, chúng hồn nhiên đi bên cạnh con người mà không bao giờ phải cảnh giác lo sợ




Trên đường phố ta gặp rất nhiều những hàng ghế gỗ  và có nhiều công viên xanh mát với nhiều chỗ nghỉ chân thật dễ thương như thế này

Người dân tranh thủ kiếm những nơi có nhiều nắng để ngồi ăn sáng, uống cafe và,,, phơi nắng


Ở đây cũng đủ loại thức ăn, đồ uống trên khắp thế giới, châu Âu, Châu Mỹ, châu Á.... đủ cả, đặc biệt là bánh mì và sô cô la thì bày bán khắp nơi. 
Trái cây cũng rất phong phú và đa dạng, màu sắc , về giá cả thì tương đối rẻ so với thu nhập của người dân.








Về Y tế
Khác hẳn với nước ta, các bệnh viện không hề đông đúc, chen chúc hay quá tải. Đi qua các bệnh viện ta có cảm giác như đó là những khu nghỉ dưỡng, nếu các con không nói thì tôi không biết đó là các bệnh viện.
Phusa có dịp đưa con gái đi sinh em bé ở một bện viện quận trong thành phố, Điều làm mình ngạc nhiên là bệnh viện lo toàn bộ cho bà mẹ và cháu bé từ quần áo, tã lót, khăn ướt, ăn uống hoàn toàn miễn phí, y bác sĩ và các hộ lý luôn vui vẻ, cởi mở, chỉ bảo tận tình cho các cặp bố mẹ. Trước hôm về họ còn mời bố mẹ bé lên phòng tắm để hướng dẫn cách tắm cho bé và tặng một ba lô rất đẹp trong đó có nhiều sách hướng dẫn cách chăm sóc bé và nhiều đồ dùng tặng cho bé.
Đặc biệt hơn nữa là việc chăm sóc và theo dõi sự phát triển của bé là bắt buộc. Còn cha mẹ bé có thể tùy chọn một bác sĩ riêng cho bé và chi phí chăm sóc, theo dõi bé là "không".
Thế nhưng vị bác sĩ riêng lại rất tận tình chu đáo và vui vẻ dù ông chẳng nhận được đồng nào từ gia đình các bé, Ở đây việc bồi dưỡng tiền hay quà cho bác sĩ hoàn toàn bị cấm, kể cả những bệnh viện công.
Tôi rất cảm phục vị bác sĩ này, Tôi nghĩ ước gì Việt Nam mình cũng có nhiều bác sĩ như thế
Bạn có thể thấy những hình ảnh dưới đây





Vị bác sĩ thật dễ mến, thân thiện

Tôi thích nhất ở đây là tình hình an ninh xã hội và an toàn giao thông. Đi ra đường không phải ngay ngáy lo lắng về trộm cướp và tai nạn xe cộ.
Người dân ở đây họ rất tự giác, chẳng hạn khi đi vào siêu thị, cửa hàng hay các trung tâm mua sắm bất kỳ, bạn có thể mang tất cả mọi thứ vào như xe kéo có túi, xe nôi em bé, túi xách, ba lô, vali......mà không cần phải gởi ngoài.
Khi bạn không mang theo tiền bạc bạn vẫn có thể đi dạo khắp thành phố bằng các phương tiện công cộng thoải mái an toàn và tiện lợi.












Một điều nữa là người dân ở đây rất thích nuôi chó, họ thường dẫn chó đi dạo nhưng ta không thấy một bãi phân chó nào cả bởi vì ở các ngã tư thường có những biển nhắc nhở như thế này và họ cũng luôn để những túi nilon trong các hộp như hộp thư để người dẫn chó đi dạo sử dụng khi cần.

Người dân rất thích nuôi chó

Đây là biển nhắc nhở, bạn sẽ bị phạt 36 Euro
 nếu không nhặt phân chó

Hộp phía trên có lỗ màu đen là hộp
 đựng túi nilon dành cho chó

Một điều thú vị nữa là có nhiều những thùng báo như thế này, người dùng chỉ việc lấy báo và nhét tiền vào một hộp phía trên, điều đó là hoàn toàn tự giác chứ không bắt buộc nhưng tôi thấy hầu như ai lấy báo cũng nhét tiền vào hộp.

Hộp bán báo tự động


Một điều khác hẳn nữa là gần như toàn bộ xe ô tô, xe gắn máy và xe đạp đều để ngoài đường mà vẫn an toàn dù không có người trông coi nên trên các đường phố, xe cừ đậu sát lề xin xít trông hay lắm. 
Tôi chợt bật cười :" Ở nhà mình mà để thế thì sáng hôm sau còn gì là hình bóng quê nhà nữa, hic"

Các "em" xe cứ phơi mình dưới đường
 thế này đây


Vậy mà chẳng mất đi một món đồ nào
 dù là cái kính

Vâng, còn rất nhiều điều muốn nói, muốn kể với mọi người nhưng e là dài quá, với lại Phusa cũng mới chỉ lưu lại thời gian ngắn, càng kể càng thấy mình lạc hậu quá phải không các bạn?
Năm hết Tết sắp đến. Phù Sa chúc cả nhà blog của mình khỏe mạnh, năm mới với nhiều đổi thay, nhiều niềm vui mới, nhiều thành công mới.
PS: Các bạn đọc bài này thấy có gì còn thiếu hãy chia sẻ với PS nhé. Cảm ơn rất nhiều


16 nhận xét:

  1. Lâu rồi LR mới ghé thăm chị PS, được biết chị vẫn khỏe là vui rồi
    Mến chúc chị một New Year vui và ấm áp bên người thân nhé !
    Ở xứ người là vậy, tuân thủ, sạch sẻ từ nhà ra phố chợ,ngăn nắp thứ tự, vui vẻ chào nhau và luôn câu sorry hoặc thank...........cho nên ta thấy rất yên ả không xô bồ cũng như ồn ào chen lấn ơi ới cao giọng nơi công cộng.v.v và v.v......
    Thăm chị một chút rồi LR về nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Qua thăm Nàng, thấy nàng post bài mới, đọc xong xem ảnh rồi. Qủa là văn minh nơi xứ người làm chạnh lòng ý thức của người VN nơi quê nhà. Biết làm sao được hả nàng? Đó là văn hóa của nước phát triển và ý thức cao độ.
    Không thể bàn thêm gì nữa vì HB cũng là một người VN chỉ còn cách ta tự tiết chế chính mình và học hỏi thêm thôi nàng ạ!
    Năm mới Tết đến chúc Nàng và gia đình nhiều niềm vui và sức khỏe nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tức là ta còn phải học tập cái nước để quốc sài lang ấy nhiều thứ lắm

      Xóa
    2. Rất hóm hỉnh bác BU ạ



      Xóa
    3. Phusa cảm ơn Hà Băng đã sang ủng hộ bài viết của PS
      Nàng đang sóng ở NN hẳn nàng hiểu hơn nhiều. Phusa không buồn vì đất nước mình nghèo nhưng buồn vì những con nguowf đã làm nghèo đất nước, làm băng hoại XH. Lớn thì tham ô tham nhũng, nhỏ thì trộm cướp. hôi của , rồi ý thức kém. dẫn đến những cái xấu xa làm khổ những người chân chính. phải không bạn.
      Thôi thì dù sao ta về ta tắm ao ts.....bạn ạ


      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. XAHOI VAN MINH THAT TUYET VOI PS NHI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong đất nước mình mau được như vậy chị ạ


      Xóa
  5. Trang sang thăm chị Phù Sa....Cũng khá lâu em không thấy chị sang...chúc 1 năm mới luôn tràn đầy niềm vui....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị xin lỗi em vì lúc này chị ít vào blong do điều kiện riêng. Chị luon nhớ em và mọi người. Cảm ơn em gái xinh đẹp và đễ thương. Chúc em một năm mới thật nhiều niềm vui

      Xóa
  6. Ngày mới, tháng mới, năm mới Nguyễn chúc Phù sa mọi điều tốt đẹp may mắn mới, niềm vui mới, nụ cười mới, thành công mới và sắc đẹp mãi cũ như ngày xưa. Chúc đại gia đình Phù Sa một năm mới hạnh phúc bình yên và phú quý. Vạn sự như ý. Mã đáo thành công.

    Trả lờiXóa
  7. Phusa cảm ơn Nguyễn
    Chúc Nguyễn một năm mới mọi sự được như ý

    Trả lờiXóa
  8. Han hạnh đón chào quý khách mà cứ bỏ nhà đi biền biệt thế chị ơi -
    Chúc chị luôn an lành nhé -Phù Sa-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em trai đã nhắc nhở, chị sẽ chấn chỉnh ngay....hihi

      Xóa
  9. Việc quảng cáo là điều cốt lõi để một công ty tồn tại cũng như đến được với khách hàng thì chính vì việc ấy mà các dịch vụ quảng cáo được thành lập và dịch vụ in bang ron quang cáo cũng được hình thành giúp doanh nghiệp công ty tiếp cận khách hàng.
    Và sau đây là 10 tiêu chi bạn nên sử dụng dịch vụ in treo bang ron tphcm :
    Giá rẻ: Với chi phí 10.000 đồng, bạn có thể treo gần như vĩnh viễn một tờ quảng cáo dịch vụ của bạn
    Vị trí: Dịch vụ mà bạn cung cấp có tính chất địa phương thì bạn chỉ trả tiền cho các vị trí quảng cáo thích hợp quanh bán kính kinh doanh của mình
    Nhu cầu: Khách hàng chưa phát sinh nhu cầu ngay khi trông thấy quảng cáo của bạn mà đến lúc nào đó họ có nhu cầu mới xem lại số điện thoại và gọi cho bạn (khách hàng đã biết bạn ở gần họ hơn cả và luôn có tâm lý ưu tiên cự ly gần)
    Nhóm khách hàng: Tất cả mọi người qua lại đều có thể nhìn thấy và đọc được dịch vụ trên quảng cáo của bạn là gì
    Thời gian hiện hữu: Có những tờ quảng cáo “sống” đến vài năm mà vẫn rõ ràng màu sắc cũng như nội dung
    Dễ kiểm soát: Chúng tôi có báo cáo đầy đủ (số nhà, số ngõ, phố) kèm ảnh chụp vị trí treo bang ron quảng cáo để bạn dễ dàng kiểm soát số lượng và chất lượng.
    Chỉ với tiêu chi như thế hy vọng giúp bạn có hướng quyết định phát triển cho quảng cáo của mình. Việ sử dụng treo bang ron giá rẻ giúp bạn giảm chi phí đáng kế mà ổn định sự hiện hữu công ty bạn đến các khách hàng.
    Mọi chị tiết vui lòng liên hệ côn ty Song Đỉnh chúng tôi cung cấp các dịch vụ treo in bang ron gia re , in hiflex gia re các loại khác nhau.


    Trả lờiXóa

mình đây

x_3d5d5c8a