CHÀO BẠN

Chào

Nối vòng tay lớn

x_3d60a986

Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

NGẬP NGỪNG LỜI YÊU


01:09 1 thg 10 2012Công khai303 Lượt xem 38
                                                      Thơ Thái Tâm
Ngập ngừng lời yêu
(Ảnh chỉ mang tính minh họa – nguồn: Internet)


Ngập ngừng em nói với tôi.
Lời yêu… mới chỉ nửa lời nói ra.
Tôi cầm một nửa phương xa
Nửa chưa nói hết vẫn là của em!



Vẫn như thuở mới làm quen
Chưa ai dám ngỏ lời sen, ý tình…
Như chưa tường tận cái nhìn
Mới đem câu nói dò tìm nhau thôi! 


 


Ngập ngừng em nói cùng tôi
Sao không nói hết mà thôi giữa chừng?
Hay em đã tỏ lối dừng
Người khôn biết giấu lời đừng nói ra! 


 

Đến thì nụ phải ra hoa
Đò ngang đủ khách phải qua bến chờ
Duyên trời - dẫu có già nua -
Chợ chiều ta vẫn bán mua, xá gì! 




Nửa lời yêu… tiếc làm chi
Để cho hoa chẳng có thì mà xuân
Đò đầy không muốn sang sông
Đến duyên chưa biết lấy chồng nơi đâu!

Lòng người ai biết nông sâu
Biết tìm nửa ấy nơi đâu hỡi mình?
Ngập ngừng… em vẫn làm thinh
Lời yêu chia nửa cuộc tình xa xôi!




  • Muathuvang Muathuvang15:59 3 thg 12 2012
    Bài thơ của bạn hay quá, mtv ghé thăm bạn, chúc bạn chiều đông ấm áp iu thương nhé
  • Tiengsongbien Tiengsongbien22:30 3 thg 10 2012
    ...."Lòng người ai biết nông sâu
    Biết tìm nửa ấy nơi đâu hỡi mình?
    Ngập ngừng… em vẫn làm thinh
    Lời yêu chia nửa cuộc tình xa xôi!...."
    PhuSa
    Nửa kia ở cuối phương trời
    Nưả em cất kỹ tại nơi đáy hồn
    E ấp tim cũng bồn chồn
    Nhưng lối chưa tỏ, lời khôn mới dừng
    Biết lòng anh chẳng dửng dưng
    Một nưả muốn nhận, nưả đừng- vì lo
    Một nưả là chút thẹn thò
    Em như lá thắm, trời cho xuân thì
    Với thời gian sẽ trôi đi
    Xuân tàn thu uá- còn gì không anh?
    Nói ra- rút lại không đành!
    Lặng im chia sẻ- ta thành bạn thân
    Thà như vậy- gần thêm gần
    Còn hơn hưá hẹn- chờ xuân phai mầu
    Nưả lời anh- chẳng trọn câu
    Bởi em im lặng, nên sầu tình anh!
    ...................
    Hiiiiiiiiiiiiii ghé thăm bạn, có vài câu đối chơi nè. Chúc Bạn một tuần mới vui vẻ nhé! Dạn gái iu!
    • PAULTUAN PAULTUAN02:00 4 thg 10 201
      NGỦ NGON NHÉ MUỘI
  • CHÀO PHUSA MUỘI THÂN GIÀ CHUẨN BỊ VỀ NHÀ
  • ĐÒ CHIỀU ĐÒ CHIỀU11:17 3 thg 10 2012
    Phù Sa ơi ! em nói là chị nào rủ anh tôi đi chơi vậy ,ai mà anh không biết nhỉ ,em cho anh hay được không ?Sao PS không rủ anh đò một lời dẫu lả ảo cũng vui .

    • ĐÒ CHIỀU ĐÒ CHIỀU21:14 3 thg 10 2012
      Trước hết anh cảm ơn tấm chân tình của Phù Sa dành cho anh đò,anh sẻ nuôi niềm hy vọng này ...khi nào về thăm quê sẻ mời PS ra Hả..
  • CHÀO PHUSA MUỘI.ANH ĐI LÀM VIỆC NUÔI THÂN GIÀ

  • PAULTUAN PAULTUAN07:21 3 thg 10 2012
    Ngày đẹp,người đẹp
      VUI VÀ ĐẸP
  • ĐÒ CHIỀU ĐÒ CHIỀU04:57 3 thg 10 2012
    Anh đò ghé thăm PS được đọc bài thơ hay ,chúc em ngủ ngon .

  • PAULTUAN PAULTUAN21:52 2 thg 10 2012
    AN GIẤC
  • cỏ dại cỏ dại13:40 2 thg 10 2012
    CHI ƯI KHỎE KHÔNG, CHÚC CHỊ NGÀY AN LÀNH VUI NHA CHỊ YÊU
  • Rất giống tình yêu.... Rất giống tình yêu....10:40 2 thg 10 2012
    Em ghé thăm chị gái! Chúc chị ngày mới tốt lành chị ha!
  • SÔNG_QUÊ SÔNG_QUÊ09:30 2 thg 10 2012
    Sông đầy, sóng cả, gió to
    Bèo trôi, nước chảy còn dò nông sâu

    Đò xưa để lỡ chuyến đầu

    Lòng ai tiếc nuối, buồn rầu ngóng trông

    Bến chiều, còn có đò không

    Vô duyên, gọi vọng sang sông… Bớ đò!!!
  • Trai Hà Nội Trai Hà Nội09:26 2 thg 10 2012
    Đã yêu thì nói rằng yêu
    Tai sao cứ phải vòng vèo thế em
    Qua rồi một thuở thân quen
    Bây giờ mình đã nỗi niềm sẻ chia
    Lời yêu mình tiếc làm chi
    Để cho nụ biếc đến thì trổ hoa
    Tuổi xuân mấy chốc già nua
    Chợ chiều ai đó bán mua mặc người
    Hãy trao nhau những nụ cười
    Và trao nhau cả những lời yêu thương
    Đừng ngập ngừng,đừng vấn vương
    Lỡ khi mỗi đứa một phương...thật buồn
    Cảm tác Ngập ngừng lời yêu cùng Thái tâm và Phù Sa
  • PAULTUAN PAULTUAN06:41 2 thg 10 2012
    CHÀO BẠN
    NGÀY MỚI CHÀO BẠN
    CHÀO PHUSA MUỘI
    • Trai Hà Nội Trai Hà Nội15:29 2 thg 10 2012
      Lòng người ai biết nông sâu
      Sểnh chân biết vịn cột cầu nào đây
      Biết cùng ai tay cầm tay
      Và cùng ai những tháng ngày giá băng
      Ngập ngừng gió,ngập ngừng trăng
      Ngập ngừng với cánh bằng lăng cuối trời
      Ngập ngừng lời yêu một thời
      Để Lan Rừng Tím gọi mời ai đây !?
  • tinhtho tinhtho23:02 1 thg 10 2012
    Nói ra - đời cũng chia đôi,
    Ngỏ về lầm lũi - bồi hồi bước chân.
    Chúng mình nhé - cứ người dưng...
    Có gặp nhau - khỏi phải bâng khuâng lòng !
    .
    cám ơn bạn đã sang thăm tinhtho ! đêm thật yên ả bạn nhé !

    • tinhtho tinhtho23:29 1 thg 10 2012
      Tình thơ - vốn kẻ bất tài,
      Ngại ngùng - khiêm tốn...cả hai chung lần !
      .
      hihihiiiiiiiiii ghẹo hoài che mặt nữa đó bạn !
  • HOANGDO HOANGDO21:42 1 thg 10 2012
    Cô PhùSa ơi
    Vừa về đến nhà là tôi vào blog của cô ngay, hẹn sẽ quay lại.
  • PAULTUANPAULTUA20:35 1 thg 10 2012
    Một cánh cửa đóng lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra,Cuộc sống đã cho ta yêu thương sao ta lại chối từ, cuộc sống cho ta niềm vui sao ta lại ưu buồn.
    Còn gì đẹp hơn khi người với người sống để yêu thương...
    Tình yêu thương là một tình cảm quý giá, một giá trị nhân văn mà mỗi chúng ta cần hướng tới, gìn giữ và nuôi dưỡng. Xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp hơn nếu tình yêu thương giữa con người với nhau và với thiên nhiên, cuộc sống luôn luôn được duy trì, phát triển.
    . Những đứa trẻ Châu Phi phải gánh chịu những hậu quả trầm trọng của nạn đói, xung đột vũ trang. Một bài thơ gửi người da trắng của em bé Châu Phi có viết:
    “Khi sinh ra, tôi màu đen
    Khi tôi lớn lên, tôi màu đen
    Khi tôi đi dưới nắng tôi màu đen
    Khi tôi bệnh, tôi màu đen
    Và khi tôi chết tôi vẫn màu đen
    Còn bạn hỡi người da trắng
    Khi bạn sinh ra bạn màu hồng
    Khi bạn lớn lên bạn màu trắng
    Khi bạn đi dưới nắng bạn màu đỏ
    Khi bạn lạnh bạn màu xanh
    Khi bạn bệnh bạn màu xanh (lục)
    Và khi bạn chết bạn màu xám
    Thế mà bạn gọi tôi là da màu ư???”
    Giữa vòng xoáy cuộc sống bon chen, ồn ào này có lúc nào ta ngừng lại để yêu thương (hay chỉ là cảm nhận sự yêu thương).
    Một lần yêu thương, một lần tan vỡ. Nhiều lần yêu thương, nhiều lần tan vỡ.
    Bạn bè ngày cũ bây giờ người còn người mất, có người đã thật xa xôi dù gần nhau trong gang tấc.
    Khỏang cách không gian, khoảng cách thời gian đều không đáng sợ bằng khoảng cách của hai tâm hồn.
    Ngừng lại để ta giật mình hoảng hốt, có phải ta đã quá vô cảm, quá lạnh lùng.
    Lòng người ai biết nông sâu
    Biết tìm nửa ấy nơi đâu hỡi mình?
    Ngập ngừng… em vẫn làm thinh
    Lời yêu chia nửa cuộc tình xa xôi!
    …Bao lâu rồi ta đã không còn biết khóc, bao lâu rồi ta không còn nhối đau vì vết thương của một ai đó.
    …Bao lâu rồi ta chỉ biết yêu mình! Ngừng lại để cảm nhận cuộc sống, ngừng lại để cảm nhận yêu thương.
    Ôi cuộc sống mong manh, ngắn ngủi biết đâu ta sẽ chẳng có ngày mai, thôi hôm nay cho ta ngừng lại, ngừng lại một ngày để ta biết yêu thương.
    Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
    Ta được thêm ngày nữa để yêu thương
    • Ong nâu Ong nâu06:10 1 thg 10 2012
      ANH BUỒN CŨNG ĐÃ MỘT NGÀN NĂM NAY- mượn câu hàng xóm- thấy ổn.
    • HSỏi HSỏi03:49 1 thg 10 2012
      "Người khôn ăn nói nửa chừng
      Đế cho người dại nửa mừng nửa lo"
      Lời yêu em cũng đắn đo
      Nửa thì vẫn giữ nửa cho ai nào
      Gần nhau khao khát trăng sao
      Câu chuyện nói dở nửa vào nửa ra
      Cái duyên thiên lý mãi xa
      Yêu nhau như thế mãi là chưa yêu
      Bắc phương chiều cứ là chiều
      Bắt tay một cái đã nhiều chưa em
      Cà phê một sữa một đen
      Một ngàn cây số một phen thất tình
      Anh về cất cái chung tình
      Yêu em cũng chỉ một mình anh yêu
      Em về nắng đổ ngang chiều
      Tiễn em tiễn nửa lời yêu qua cầu
      Đo lòng để biết nông sâu
      Nửa trái tim biết ở đâu mà tìm
      Dối lòng một chút niềm tin
      Anh buồn cũng đã một nghìn năm nay
      Ông Thái Tâm viết bài này
      Để Em nhớ lại cái ngày chênh chao!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    mình đây

    x_3d5d5c8a