CHÀO BẠN

Chào

Nối vòng tay lớn

x_3d60a986

Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

TÔI GỌI EM LÀ HOA NGỌC LAN



07:53 1 thg 9 2012Công khai207 Lượt xem 17
             Thơ của kỷ niệm

      ( Tặng em - Hoa Ngọc Lan của tôi,)



Trời xanh mây trắng nắng xuân vàng,
Lòng say trong mộng thoảng không gian,
Thong thả đưa chân trên nền phố,
Tưởng nhớ về em - Hoa Ngọc Lan

Ngọc Lan em ơi em ra đi
Trong lúc anh xuân, em dậy thì
Em đâu còn nhớ ngày xưa ấy,
Cắp sách đến trường với mùa thi.

Tôi nhớ về em như ngày xưa,
Kỷ niệm tràn dâng ngọt như dừa,
Những đêm trăng ấy ngày xuân ấy
Tình tôi tràn ngập dưới làn mưa.



Tôi còn nhớ lắm mùa hoa lan,
Nắng trải mênh mông những cây bàng
Tôi vẫn cùng em thường vui nghịch
Và mình cùng đứng đón hương lan.

Cho đến hôm nay đã bao xuân
Xa em trong nhớ ánh trăng ngần,
Em ở nơi xa trong tay mẹ
Xung quanh bè bạn với người thân.

Em hãy quên đi - Ngọc Lan ơi,
Chúng mình hai đứa ở hai nơi,
Làm chi với em kỉ niệm ấy,
Khi em xây dựng một cuộc đời

Ngọc Lan em ơi - Quên tôi đi,
Thiên hạ người ta ai thiếu gì,
Hãy dừng nhớ tôi trong xa cách
Không gian biền biệt thời gian đi...
Tôi nhớ về em một hôm nay
Xuân về vui đẹp gió xuân bay
Thong thả đưa chân trên hè phố
Ngỡ tưởng như làn tóc em bay




Em hãy quên đi - Ơi Ngọc Lan.
Mùa xuân tràn ngập dưới nắng vàng,
Ở nơi xa ấy tình em đẹp
Tôi nhớ chỉ riêng vị hoa lan.

        (Matxcova, CHLB Nga 1986)


  • TranLe TranLe14:23 11 thg 9 2012
    Hồi xưa tôi cũng thầm yêu một người bạn cùng lớp, cũng xa nhau khi tuỗi trăng tròn do điều kiện gia đình, cô ấy thro gia đình vào Sài gòn, còn tôi thì đi học xa
    Tôi cũng gọi cô ấy là hoa Ngọc Lan
    Bài thơ này như nói hộ lòng tôi vậy, sao giống vậy nhỉ
    Hay quá

  • Thanh Nhã Thanh Nhã22:31 9 thg 9 2012
    HAY VÀ THƯƠNG

  • HOANGDO HOANGDO19:32 8 thg 9 2012
    tuyệt

    • PHUSA PHUSA21:13 8 thg 9 2012
      Cảm ơn anh Hoangdo, đây là bài thơ một bạn học tặng cho PS khi còn là sinh viên, một tình cảm đẹp và trong sáng cho tới bây giờ vẫn là người bạn tốt anh ạ
  • SÔNG_QUÊ SÔNG_QUÊ09:49 5 thg 9 2012
    Muôn thuở dịu dàng đóa Ngọc Lan
    Vấn vương thi khách dạ mơ màng
    Hương hoa ngan ngát chiều xuân mộng
    Phong nhã ai người yêu mến Lan ...

    • PHUSA PHUSA12:57 5 thg 9 2012
      Cảm ơn anh Sông Quê đã cảm tác thơ rất hay
      Mong anh luôn cảm cho thơ của PS những câu hay như thế
    • SÔNG_QUÊ SÔNG_QUÊ15:36 5 thg 9 2012
      Đấy, đâu phải riêng SQ yêu mến Lan đâu mà cả làng blog ấy chứ?
  • hongloan hongloan16:21 2 thg 9 2012
    Bảo hãy quên đi lòng vẫn nhớ
    Một thuở xa xôi vẫn đợi chờ
    Nói với Ngọc Lan chuyện ngày xưa
    Rằng tình chỉ nói được bằng thơ!
    Quốc khánh vui vẻ nhé PS

  • Nguoikhongconucuoi Nguoikhongconucuoi14:42 2 thg 9 2012
    Qua thăm bạn chúc ngày 02/09 thật vui nhé.TKN

  • Lanharris Lanharris13:03 2 thg 9 2012
    Chao ban , doc bai tho cua ban that la buon , nhung cung hy vong Ngoc Lan cua ban se hieu va cam thong , mot tinh dau bao gio cung dep va cung k kem phan dau kho , chuc ban mot ky nghi le that vui va that hanh phuc ban nhe , LA
    Ok . Minh la ban nhe . Chuc ban ngu ngon .LA
  • BÌNH ĐỊA MỘC BÌNH ĐỊA MỘC12:08 2 thg 9 2012
    Ngọc Lan em ơi - Quên tôi đi,
    Thiên hạ người ta ai thiếu gì,
    Hãy dừng nhớ tôi trong xa cách
    Không gian biền biệt thời gian đi...
    (khổ thơ nầy tâm trạng quá bạn ơi, nhớ nhưng lại bảo dừng, dừng lại liệu có còn nhớ nhau không, chắc là không được rồi, vẫn phải nhớ baonj ạ, bởi đó là:)
    Tôi còn nhớ lắm mùa hoa lan,
    Nắng trải mênh mông những cây bàng
    Tôi vẫn cùng em thường vui nghịch
    Và mình cùng đứng đón hương lan.
    (một mối tình rất đẹp bạn ạ!)

  • Hồng_Thứ Hồng_Thứ10:11 2 thg 9 2012
    Anh sang thăm và chúc em,ngày lễ độc lập 2/9 an vui em nhé.

  • PAULTUAN PAULTUAN08:22 2 thg 9 2012
    Chào ngày 2/9 vui vẻ

  • Phudungtim267 Phudungtim26707:46 2 thg 9 2012
    Dung sang thăm bạn tí nè,bây giờ Dung phải đi rồi,chúc bạn yêu ngày lễ cười thật nhiều bạn hén,nhớ cười thay phần mình nửa nha.....


  • HSỏi HSỏi21:09 1 thg 9 2012
    Có vẻ như ngày nào Phù Sa có thời gian tu nghiệp ở Nga à bạn ơi?

  • HSỏi HSỏi21:07 1 thg 9 2012
    Chuyện viết về tình ngày xưa ấy
    Buồn cho nhung nhớ tuyết rơi đầy
    Bước chân như ném vào dông bão
    Bao giờ mới quên được em đây
  • Rất giống tình yêu.... Rất giống tình yêu....17:42 1 thg 9 2012
    Chị ơi xúc động quá . CHị có trên mạng ko vậy?


  • Trai Hà Nội Trai Hà Nội16:33 1 thg 9 2012
    Bài thơ nhớ về Ngọc Lan
    Mà sao như có nắng tràn mưa tuôn
    Có bao giọt nhớ,giọt buồn
    Vừa thương,vừa giận trong hồn thơ ai...

    • PHUSA PHUSA17:28 1 thg 9 2012
      Cảm ơn anh trai HN, chúc anh những ngày nghỉ vui vẻ
      Anh thật sâu sắc khi đọc bài thơ này.
    • Trai Hà Nội Trai Hà Nội19:29 1 thg 9 2012
      Thơ mang tính cách,hồn người
      Có nước mắt,có nụ cười riêng ta...
    • PHUSA PHUSA00:06 2 thg 9 2012
      Thơ anh tình cảm bao la
      Ân tình chan chứa đậm đà thủy chung
      Cảm ơn anh trai HN, chúc anh đêm ấm áp ạ
    • Trai Hà Nội Trai Hà Nội07:54 2 thg 9 2012
      Thơ không chở được niềm đau
      Tôi xin gánh cả nỗi sầu đổ đi
      Thơ là thế đó em ạ.Chúc em ngày nghỉ nhiều niềm vui.

  • Hồng_Thứ Hồng_Thứ12:45 1 thg 9 2012
    Anh bóc tem nè.Thơ anh tặng sau em nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

mình đây

x_3d5d5c8a