CHÀO BẠN

Chào

Nối vòng tay lớn

x_3d60a986

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

"Vợ thằng Đậu".com

13:15 19 thg 8 2012Công khai84 Lượt xem 6

Chủ Nhật ông xã có một việc hệ trọng là tổ chức một buổi ăn sáng thật đông đủ bạn bè để tiễn một người bạn thân. Ăn sáng là chuyện bình thường nhưng hôm nay thì khác, vì tính chất quan trọng như thế nên từ chiều  hôm qua anh đã a lô mời hết bạn bè, còn kỹ lưỡng dặn không ai được vắng mặt, tuy nhiên địa điểm thì để sáng mai quyết định vì chồng muốn đến trước để chọn cho chắc ăn. (bản tính vốn kỹ lưỡng mà).


    Sáng nay hai vợ chồng dậy thật sớm, anh hối thúc mình nhanh chân nhanh tay kẻo muộn, một lúc đã thấy quần áo chỉnh tề, xe đã dắt  ra cửa, giục đi sớm để còn ...điều nghiên nhưng lại quên bỏ điện thoại vào túi nên anh dứng dưới sân nói vọng lên : Cầm hộ anh cái điện thoại xuống luôn nhé.
Mình cũng vội vàng thay đồ và chuẩn bị mọi thứ cho kịp kẻo chồng hối.
Đi qua mấy quán và cuối cùng thì chọn được một quán thật ưng ý: nhiều cây xanh mát,
nằm sát bờ sông lại có nhiều món hợp khẩu vị. "Tuyệt!" anh tỏ ra cực kỳ hài lòng. Lúc đó mới 7g30.



Hai vợ chồng ngồi đợi và tranh thủ xem thực đơn.
Hỏi chuyện mấy em phục vụ cho thời giờ mau qua.

7g45 qua nhanh, hẹn 8 giờ mà.
Đúng 8g, chưa có ai, Ừ, thường thì chủ nhật ai cũng dậy muộn! Anh tự nhủ.

Ung dung ngồi chờ tiếp.

8 giờ 10......8 giờ 20.....8 giờ30 .... rồi 8 g45.

- Sao thế nhỉ, sao giờ này chưa ai đến? Mà cũng không thấy ai điện lại chứ? - Chắc họ đang trên đường đến, tôi trấn an. "Thôi cứ đợi thêm chút nữa, chắc chủ nhật nên nhiều việc không tên mà" - Anh đồng tình.

Đến gần 9 giờ,  thấy
vẻ mặt chồng vô cùng căng thẳng, mình ...vô tư:
- Hay anh cứ điện hỏi xem họ đi tới đâu rồi.
- Ừ, để anh điện - thò tay vào túi quần - "Ối, điện thoại đâu rồi nhỉ, à nhớ ra rồi, anh nhắc em lấy hộ anh mà, đâu, đưa cho anh!"

Chết cha! Vụ này nguy rồi- giờ mình mới chợt nhớ ra là .... cũng vội quá nên ...quên không lấy, vậy là nó đang nằm ở nhà, chết thật! mình túng túng không biết làm sao. Chồng thực sự nổi cáu : "Trời ơi, hại tôi rồi! người sao mà đoảng thế không biết!, đã nhắc lấy điện thoại xuống rồi mà cũng không nhớ, nãy giờ cứ đinh ninh là nó ...đang trong túi quần, thảo nào cứ....không thấy ai gọi".
Thật không biết trả lời sao, tại mình, quên một chuyện nhỏ giờ nó là chuyện hệ trọng rồi. Mặt chồng thì đỏ lên, còn mình thì sượng ngắc, xanh tái.


Biết làm sao giờ? Thật là ê mặt, thấy có lỗi với bạn bè, với quán, chả là bảo hôm nay có khoảng hai mươi người nên họ kê một dãy bàn dài và chuẩn bị sẵn sàng phục vụ.

Giờ thì đã quá muộn, nếu chạy về nhà lấy điện thoại thì cũng hơn chín giờ, mà cũng chẳng ai để bụng tới giờ này, nhưng thôi thì cũng phải về vì chẳng còn lòng dạ nào mà ăn nữa, đành gọi chủ quán lại xin lỗi thôi. Thấy vẻ mặt chúng mình chắc là thành khẩn và sượng sùng lắm nên chủ quán vui vẻ và thông cảm, hẹn lần sau tới.
Trên đường về, mình ngồi im thin thít, không dám hó hé nửa lời, chồng thì khỏi nói rồi, im như thóc luôn, Chẹp!

Vào nhà, anh vội cầm điện thoại lên...."Trời ơi, 28 cuộc gọi nhỡ, thế có chết tôi không cơ chứ!" Chồng la to lên như mình bị điếc nặng vậy.
Lặng lẽ xuống bếp nấu ăn, còn nghe chồng lẩm bẩm một câu:
" Đúng là vợ thằng Đậu, đoảng ơi là đoảng, làm hỏng hết mọi việc của người ta!"

    Sau đó là những cuộc gọi liên hồi của chồng với bạn bè, nội dung thì rõ ràng rồi: Đổ hết nguyên nhân là do vợ và sau là thành khẩn xin lỗi hẹn dịp khác.
Hihi, Một sáng Chủ nhật thật "ấn tượng"!
Thật là "Dở khóc dở cười"!





  • Trai Hà Nội Trai Hà Nội14:18 8 thg 9 2012
    Nhà bác học còn phải đục hai lỗ ở tường,một lỗ đễ cho con cho chó, một lỗ để cho con mèo chui...sợ con mèo không có lối ra...Mình là người bình thường... quên cũng là chuyện thường...Quan trọng là đã sửa sai và bạn bè cười bò ra vì say...chuyện quên và say bia...

  • HSỏi HSỏi23:16 20 thg 8 2012
    Chuyện này mà có thật thì "Vợ thằng Đậu" viết chuyện hay ra phết. Chẳng biết chủ nhật sau còn tiếp khách nữa không hi hi hi...

  • Rất giống tình yêu.... Rất giống tình yêu....22:24 20 thg 8 2012
    Để em một mình tối giờ, buồn thối ruột

    • Rất giống tình yêu.... Rất giống tình yêu....22:32 20 thg 8 2012
      Chị thấy ko ,chị biết em ko một mình, thế mà lúc nào em cũng sang thăm chị. Còn nói theo chiều hướng tiêu cực thì là em đang cô đơn và tối h chỉ nhớ chị thôi
  • HSỏi HSỏi21:33 19 thg 8 2012
    Chào Phù Sa! Hy vọng đây là chuyện sáng tác chứ mà có thật thì, cả hai đúng đích thị là vợ chồng nhà ĐẬU.
    Vô tư đi , sẽ có bữa sau để bù và sẽ cười như thể một chuyện tất nhiên vậy. hi hi......

  • TT TT20:39 19 thg 8 2012
    TEM cho bài viết này nhé. Mọi chuyện đều có thể xảy ra! Chúc vợ chồng em đi qua ngày CN vui vẻ và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

mình đây

x_3d5d5c8a