CHÀO BẠN

Chào

Nối vòng tay lớn

x_3d60a986

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

NGUYÊN NHÂN NÀO KHIẾN VỢ CHỒNG CHIA TAY

Sống hạnh phúc đến hơi thở cuối cùng luôn là ước nguyện của từng cặp vợ chồng cũng như với mọi người trong xã hội. Tuy vậy, quyết định chia tay khi mối quan hệ hôn nhân mang lại nhiều tổn thương cho mỗi người thì cũng không phải là quá tệ.
Dù biết cuộc hôn nhân của mình có vấn đề nhưng quyết định ly dị với nhiều người là không dễ dàng. Họ không biết đâu là lý do chính đáng để làm việc đó. Tiến sỹ Barton Goldsmith, nhà trị liệu tâm lý hàng đầu tại Mỹ, mới đây đã đưa ra 10 lý do có thể gọi là chính đáng để chấm dứt cuộc hôn nhân đang trục trặc.
1. Bị ngược đãi. Nếu bạn đang bị ngược đãi về cảm xúc, lời nói hay về tài chính… hãy tìm gặp luật sư để giúp làm rõ vấn đề. Kẻ ngược đãi chỉ nhận ra vấn đề khi nhìn thấy những hậu quả nghiêm trọng do mình gây ra.
2. Không chung thủy liên tục. Nếu người bạn đời từng ngoại tình và bạn đã vượt qua nỗi đau để giải quyết ổn thỏa cũng như xây dựng lại mối quan hệ hôn nhân. Thế nhưng, sau đó lại có một vụ ngoại tình tiếp theo, và tiếp theo… nữa của anh/cô ấy thì bạn nên suy nghĩ lại. Bạn đã hoàn thành hết phần việc mình phải làm rồi, giờ là thời gian để bạn đi trên con đường riêng của chính mình.
3. Không giao tiếp. Nếu bạn không nói chuyện với người chung chăn gối nữa, mối quan hệ của bạn với người đó sẽ không tiến triển và trong thực tế, nó đang chết dần đấy. Nếu giữa hai người chẳng có gì để nói và các bạn chỉ làm buồn lòng nhau liên tục, hãy tìm đến nhà tham vấn để trao đổi về một hướng đi mới cho mình.
4. Nghiện rượu hoặc ma túy. Người nghiện không có các mối quan hệ – họ chỉ có các vật “thế mạng”. Càng sống lâu với tình trạng đó, vấn đề sẽ càng khó khăn hơn cho mối quan hệ của bạn và họ.
5. Tranh cãi kinh niên. Nếu bạn thường xuyên nhìn thấy khuôn mặt khó chịu và giận dữ nơi người chồng hoặc vợ của mình, bạn đã tìm sự trợ giúp từ các chuyên gia tâm lý mà vẫn không cải thiện được tình hình thì cũng nên cân nhắc giải pháp chấm dứt và ra đi.
6. Đối tác… không hợp tác. Nếu một trong hai người muốn được tham vấn tâm lý theo cặp đôi (couple counseling), cả hai đều phải đến gặp chuyên gia. Nếu bạn hoặc người kia chọn cách không đến cùng, với lý do là không muốn giải quyết các vấn đề của mối quan hệ. Và nếu không có những hành động thích đáng, mọi mối quan hệ đều có thể chết.
7. Không cư xử đẹp. Khi bạn hoặc bạn đời không cư xử đẹp, không tôn trọng nhau trong hầu hết thời gian, đó là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ giữa hai người có vấn đề. Không thể chấp nhận được chuyện người chồng/vợ cư xử không đẹp liên tục như vậy, bạn nên chia tay.
8. Không thích con cái hoặc thú cưng của nhau. Nếu chồng hoặc vợ của bạn tỏ ra ghét những đứa con riêng của bạn, cũng như với các con thú cưng hoặc người, vật mà bạn yêu quý, giữa hai người sẽ thường xuyên có sự bất hòa. Hãy giải quyết rốt ráo vấn đề này hoặc ra đi.
9. Đe dọa cảm xúc. Nếu người vợ/ chồng của bạn làm giảm giá trị của bạn (nơi riêng tư hoặc nơi công cộng), nói dối, hoặc lôi những chuyện trong quá khứ ra để đay nghiến… Đó rõ ràng là sự khủng bố cảm xúc, bạn cần mạnh dạn hơn với quyết định chia tay.
10. Nếu vợ/chồng của bạn nói rằng họ sẽ ra đi và thật sự là bạn chẳng còn biết nói gì hay làm gì để thay đổi được vấn đề, đó là thời điểm chấm hết. Hãy để người ấy ra đi và bạn hãy cứ tiến bước cho cuộc sống của chính bạn.
 Không phải lúc nào cuộc hôn nhân cũng được như ý mình mong đợi. Và sẽ có những hệ lụy sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, nhất là liên quan đến con cái mà mỗi cặp vợ chồng phải cân nhắc trước khi quyết định. Điều tối quan trọng trong hôn nhân là cả hai người phải thật sự đạt được hạnh phúc, nếu không thì chia tay cũng là giải pháp.
Theo Thegioigiadinh

42 nhận xét:

  1. Đọc bài viết của Phù Sa, thấy rằng có 10 nguyên nhân khiến gia đình dổ vỡ, nhưng hạnh phúc gia đình được xây dựng trên tình yêu thương, tôn trọng, sẻ chia và hy sinh của cả 2 người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc bài này mình mới thấy những nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ gia đình, chính vì hôn nhân phải được xây dựng trên tình yêu thương, tôn trọng, sẻ chia và hy sinh của cả 2 người như bạn nói, còn nếu không thì.....buồn bạn nhỉ

      Xóa
  2. hôn nhân là để cho cả hai trở nên một và tình yêu là chất keo, nếu một ngày hôn nhân tan vở là tại keo kém chất lượng thôi.
    sang thăm nhà bạn gặp ngay bài nầy làm mình phải suy nghĩ.
    chúc bạn ngày mới an vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính vì keo kém chất lượng nên không thể hàn gắn cho hai viên gạch dính vào nhau được, vì thế mà căn nhà hôn nhân bi đổ vỡ là vậy

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Entry mới đâu mất rồi chị ơi...

      Xóa
    2. Hiển ơi, sao lại khoá cửa nhà lại rồi?

      Xóa
    3. Nhỏ thôi chị ơi, la lớn vậy, hiii...
      Chiều và tối qua em đi cao nguyên, về ban sáng ấy mà.
      Chị vẫn khỏe chứ.

      Xóa
  4. Em chua ly hon nen ko biet dau la nguyen nhan chinh va dau la nguyen nhan phu. Hihi

    Trả lờiXóa
  5. Hô Hô ....chị nhà này có hinh ngiệm nhẩy ....phải rồi đa chị -cứ học để biết chị nhỉ ...em thì khoẻ re rồi ...hehehe.....

    Trả lờiXóa
  6. Hi hi ...HN còn yêu đời yêu người cố gắng không dính vào những nguyên nhân trên .
    Ngày mới thật đong đầy hạnh phúc chị nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng em, cố gắng giữ gìn hạnh phúc em nhé

      Xóa
  7. MƯỜI NGUYÊN NHÂN TRÊN THÌ KHÔNG CÓ GÌ PHẢI SỢ, SỢ NHẤT LÀ NGUYÊN NHÂN THỨ 11 THÔI (bỖNG NHIÊN SAU MỘT ĐÊM NGỦ DẬY VỢ BỖNG HÓA SƯ TỬ) . BẤY GIỜ CÀNG GIỮ CÀNG CHẾT , VẬY VẪN PHẢI LI...HÔN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khiếp, anh Sỏi chỉ nói xấu phụ nữ thôi

      Xóa
    2. Sỏi muôn đời là thê!

      Xóa
    3. Thì Phusa đã biết lâu rồi và đã nói với Hà Băng rồi mà,

      Xóa
  8. Ngày mới thật vui Bạn nhé !

    Trả lờiXóa
  9. [img] http://bachvietgreetings.com.vn/imgcard/bachviet/camon/trung08/05t01.jpg [/img]
    Cho anh xin code lịch âm dương hoa hồng với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh vào vào " chia sẻ một số cài đặt " (danh sách bên phải của Ps) và lấy nhé, không gởi qua comment được vì nó không chấp nhận anh ạ

      Xóa
  10. NHỮNG NGÀY THẬT TỐT LÀNH LUÔN BÊN BẠN, BÊN TÔI

    Trả lờiXóa
  11. Ô đó -chị về chút lại mất rồi -hâu quả của việc ''Bóp ơi'' đây mà -xong chưa chị ơi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihi, biết rồi thì thông cảm cho chị nhé

      Xóa
  12. Khi trái tim đã hết thương
    Thì thôi anh nhé, tìm đường chia tay
    Gặp nhau ngày mỗi lại ngày
    Trong lòng ấm ức, đắng cay ngậm hờn
    Lời gằn hắt- khổ nhau hơn
    Thì thôi giã biệt, ta còn nhìn nhau
    Đừng cố níu kéo thêm sầu
    Chia ly- giải pháp vợi đau muôn đời!
    ................
    Bạn gái nói đúng, tình yêu là phải biết sống vì nhau, cho nhau, phải thấy niềm hạnh phúc khi mình được hy sinh thú vui riêng vì người mình yêu, phải biết cách nhận, nhưng cũng biết trao. Còn khi đã không còn cảm thấy buồn vui vì chồng, hay vợ mình nữa, thì giải pháp tốt nhất cho cả 2 người là chia tay lịch sự, để vẫn còn có thể là bạn cuả nhau sau này, vì những đứa con và các mối liên hệ giàng buộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn yêu của mình nói như một nhà tâm lý học, quả thật tuyệt vời bạn nhỉ, Tình yêu thật là muôn hình muôn vẻ.
      Cảm ơn bạn đã sang nhà mình, chúc bạn luôn đang yêu và hạnh phúc tràn đầy

      Xóa
  13. Mình sang nhà bạn ké bữa cơm trưa nè,
    nhưng chủ nhà khóa cửa đi du lịch rồi,về thôi!
    Chúc bạn ngày nghĩ cuối tuần vui vẻ nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi bạn iu, mấy hôm nay mình bận quá, không có thời gian vô mạng
      thật là có lỗi với bạn quá, cho Phusa xin lỗi nha, hom nào đãi bạn một bữa thịnh soạn nhé, gọi là nhớ qua đấy

      Xóa
  14. Chia tay là bởi vì sao ?
    Chia tay là bởi tranh nhau lắm điều.
    Chia tay chẳng phải không yêu
    Chia tay là bởi yêu nhiều hóa ghen
    Chia tay là bởi thói quen
    Coi thường nửa ấy quan tâm hợt hời
    Chia tay là bởi kiệm lời
    Quan tâm, chia xẻ chuyện đời với nhau
    Chia tay là tại cái đầu
    Cái tâm hiếu thắng coi nhau như thù
    Chia tay bởi thiếu ...ứ...ừ..
    Cái câu nũng nịu ...thế là...chia tay...
    Chia tay chẳng có gì hay
    Sống cho lấy được nắm tay nhau cùng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó Bà Lão, nhưng đâu phải ai cũng biết kiềm chế cơn nóng giận, cái quan trọng là sau bão tố biết nhìn lại mình, biết nhận lỗi, biết sửa đổi khiêm nhường bằng tình yêu thương thật sự từ trái tim....thì sẽ không có chia tay....nhưng đâu phải ai cũng có thể làm như thế được, có đúng không Bà Lão??

      Xóa
  15. Khi TY đã chết thì phải thoát ra...Biết là vậy nhưng còn nhiều vấn đề mà người trong cuộc muốn thoát nhưng k hoặc chưa có điệu kiện để thoát ra...Đau lắm chứ, buồn lắm chứ khi mình bị ngược đãi do chồng đã đành còn bị cả vợ bé của chồng xúm vô đánh chửi hội đồng, các chị chồng về phe bênh em trai họ...& giờ thì họ công khai ăn ở sống chung một nhà như chả có j xảy ra. họ hp vui vẻ hưởng thụ mỗ hô công sức của mình...Đau, đau lăm sPS ah. Nhưng....chưa thể thoát ra vì còn chữ nợ đó là con...k muốn...Sống cho riêng mình thì dễ lắm. Nhưng sống vì người khác mới thật sự là khó khăn. Cuộc đời luôn là như thế bởi vậy có cau. "Mỗi cay mỗi hoa. mỗi nhà mỗi cảnh" Đọc bài viết cảm ơn PS nhiều vì dù sao cũng thấy đc mình đang làm j... dù biết đó là thiệt thòi, ngu ngốc...của chính mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hiểu chị lắm chị CG ạ, chị là một phụ nữ đầy nghi lực nhưng cũng đầy bất hạnh, nhưng với bản chất của chị chắc chắn ông Trời sẽ hiểu và bù đắp cho chị những thiệt thòi. Em mong lắm đó chị gái ạ.
      Rất yêu quí chị

      Xóa
  16. Mjh thay 10 nguyen tren dan toj vo chog ly hon la co that. Vj mjh cug dag roj vao mot vaj nguyen nhan tren.

    Trả lờiXóa
  17. Nhug uoc gj nhug nguyen nhan do tan bjen dj. Uoc gj ng pu nu do sog dug dao lam vo. Chj gaj PhuSa oj! Em bun lam chj ak.

    Trả lờiXóa
  18. Co the mjh la thag dan ong ngok! Ko chj ngok ma con kho va ngu nua.khj con traj tre mjh da yeu rat nhug ruj nhug moj tjnh do ko thah. Vj ho da co su lua chon rjeg cho mjh. Tuj da chap nhan duyen phan cua mjh,va tjep tuk lay cong vjec lam ban. Va cug the ko bao gjo yeu va xay dug gd dau. Vj lun bj tjnh yeu lam dau kho va bo dj. Luk do tuj cug chj bjt ngj lo lam an kjem tjen gjup do Bo Me lo cho cac thuj. Nhug duyen pan ko dug o do,tuj tu Da Nang vao KonTum mjen nam cua Tay nguyen lam. Thj dau ng ban cua em traj tuj wen bjt ra KonTum tjm em traj tuj. Tuj co nge em traj tuj ke ve nguoj con gaj nay mot vaj lan ruj,nhug ko de y vj do la chuyn traj gaj nen ko ban tam. Cho den mot ngay vao mot dem co ban gaj cua em traj djen vao so may tuj ns la ns ah ay dj don em o thah pho. Ko bjt sao so em traj tuj sao co ay ko ll dc,la hpjn hay gj do. Nhug tuj co bjt nhug lan em traj tuj ke thj tuj dc bjt em traj tuj tan con be kja. Nhug no ko co yeu con be,no chj tan vuj choj thuj,ko paj no yeu hay ko? Ma la no da bj vo no bo ruj nen no ko con con gaj nua,no muon lam an chua ngj toj chuyn do. Nhug cho den hom co ay goj phone vao so tuj la bao ah ay dj xuog thah pho don em. Thj tuj chuyn ngay loj nhan toj em traj tuj,va ruj ns maj tuj va em traj muon xe ong chu tu mjen nuj xuog tp don co ay. Mak du troj mua rat to nhug haj ah em mak ao mua dj,haj banh xe djnh day dat do. Xuog toj tp maj lau ms tjm dc co ay. The la bon tuj len xe tong 3 va c hanh ly dj ve. Nhug ngj co ay tu Nam ra met chak chua an j nen ban toj ban luj kjem gj an nua ruj hay ve,nhug ngj troj cug da khuya ruj. Gjo ve toj noj paj 1h sag,dg thj kho dj laj deo 3. Nen ru nhau vao nha ngj o tam sag maj ve,nhug nha ngj het p ruj. Nen 3 em laj ve cho lam,that la vat va moj ve dc nha. Sag maj haj ah em ngj lam vj dj dg met laj thuk ngu nua. The la ah em ru nhau ra wan uong nc. Ngoj tro chuyen...vv..con nua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ, chuyện của em còn đang tiếp tục và chị cũng đang chờ đuọc đọc tiếp đây, tuy nhiên chị cũng trao đổi với em một ít nhé
      Em bảo em se không bao giờ yêu và lập gia đình nữa bởi vì em luôn bị tình yêu làm cho em bị đau khổ và họ luôn bỏ đi
      Chị nghĩ em chắc cũng còn " trẻ người non dạ" chưa có chín chắn, chững chạc trong tình yêu nên chưa đạt được nguyện ước, thực ra trong câu chuyện của em thì chị thấy em là một chàng trai đa cảm đấy, nhưng chưa phân định đuọc rõ ràng về ranh giới tình cảm, chị nghĩ thời gian sẽ làm cho em chín chắn hơn nhất định em sẽ đạt đuọc hạh phúc. Còn bây giờ đùng có suy nghĩ bi quan hay tiêu cực em ạ. phụ nữ thích người đàn ông của họ phải nghị lực, mạnh mẽ và chững chạc, là chỗ dựa cho mình, thế thôi. Hãy cố gắng em nhé, chị sẽ đợi để đọc tiếp đấy
      Chúc em khoẻ vui và tràn đầy niềm tin

      Xóa

mình đây

x_3d5d5c8a